Đà Nẵng, một thành phố biển huyền thoả sức với cả hình ảnh phong phú lẫn văn hóa phong phú, có thể là điểm đến lý tưởng cho bất cứ ai muốn trải nghiệm sức hút của Việt Nam. Tuy nhiên, dưới lớp sắc nét của hòn đá và bãi biển, có một tội lỗi âm nhạc khó tả đang mời khóc những tay thơ và ánh mắt tinh tấn.

Tại một quán bar nhỏ bén, một DJ (đặt tên là Tối) với một cái tên không hề xa lạ trên mạng xã hội, đứng trước một bàn điều khiển đầy đủ các nút và cột, thổi ra những giai điệu âm nhạc. Tối là một trong những DJ trẻ tuổi tại Đà Nẵng, có khả năng tạo ra những bản đĩa có thể lừa đảo tâm trí của người nghe.

Từ những giai điệu nhảy bật và hấp dẫn đến những bản đĩa remix được Tối tự do thao tác, có thể nói rằng anh ta là một "trò chơi" âm nhạc. Tối không chỉ là DJ, mà còn là một "trò chơi" âm nhạc, một kẻ lừa đảo âm nhạc.

Tội lỗi của DJ tại Đà Nẵng: Một câu chuyện về lừa đảo âm nhạc  第1张

Tối có một khả năng đặc biệt: khả năng "lừa" tâm trí của người nghe. Anh ta có thể dẫn dắt người nghe vào một thế giới âm nhạc hoàn toàn khác với thực tế. Từ những giai điệu nóng bỏng và hết sức hấp dẫn đến những bản đĩa remix "độc đáo" được Tối thao tác, người nghe dễ dàng bị lôi cuốn vào một thế giới ảo, quên đi tất cả mọi thứ ngoài âm nhạc.

Tối không chỉ là DJ, anh ta là một kẻ lừa đảo âm nhạc, một kẻ có thể "lừa" tâm trí của người nghe. Từ những giai điệu được Tối thao tác, có thể dễ dàng tạo ra những cảm xúc khó tả, thay đổi suy nghĩ của người nghe. Đây là một loại "lừa" vô hình, không có cặn kẽ, nhưng lại có sức mạnh cực kỳ.

Một lần tôi đã đến quán bar của Tối để nghe một buổi chiếu. Đó là lần đầu tiên tôi được gặp anh ta. Tối đã chọn những bản đĩa remix của các ca khúc Việt Nam hay được nổi tiếng trên mạng xã hội để thao tác. Tôi nghe được những giai điệu nóng bỏng và hết sức hấp dẫn, những ca khúc được Tối "lừa" vào một thế giới âm nhạc hoàn toàn khác. Tôi đã cảm nhận được sức hút của âm nhạc, nhưng cũng đã bị lôi cuốn vào một thế giới ảo do Tối tạo ra.

Tối không chỉ là DJ, anh ta là một kẻ có khả năng "lừa" tâm trí của người nghe. Từ những giai điệu được thao tác, Tối có thể dễ dàng thay đổi suy nghĩ của người nghe. Một buổi chiếu âm nhạc của Tối, tôi đã cảm thấy mình trở thành một phần của âm nhạc, chẳng hề ý thức được mình đã rơi vào một thế giới ảo do Tối tạo ra.

Tuy nhiên, sự "lừa" của Tối không chỉ là một tinh thần âm nhạc mà còn có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Một số người nghe đã kể rằng họ đã bị ảnh hưởng tâm lý do những giai điệu được Tối thao tác. Một cô gái tôi quen đã đến quán bar của Tối để nghe một buổi chiếu. Sau đó cô ấy trở nên rất dễ nản, lo lắng và không thể thoát khỏi cảm xúc do âm nhạc tạo ra. Cô ấy đã phải đến bệnh viện để được chữa trị tâm lý.

Tội lỗi của Tối là rõ ràng rồi: anh ta đã dùng khả năng "lừa" tâm trí của mình để thu hút người nghe, nhưng không hề biết kiểm soát hậu quả của hành động mình. Một số người cho rằng Tối nên bị buộc tội vì hành vi này, nhưng tôi lại cho rằng Tối là một kẻ "trò chơi" âm nhạc, không có cố ý gây hại cho người khác.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hành vi của Tối đã gây ra những hậu quả không mong muốn cho nhiều người. Đà Nẵng, thành phố ấm áp với nền văn hóa phong phú, cần phải cẩn trọng hơn với những tội lỗi âm nhạc như vậy. Chúng ta cần phân biệt rõ ràng giữa khả năng "lừa" tâm trí của âm nhạc và hậu quả không mong muốn do hành vi của DJ gây ra. Chúng ta cần cố gắng giữ cho âm nhạc trở thành một nền tảng để tạo ra sức hút cho con người, chứ không phải là một công cụ để gây ra sự cố và hậu quả không mong muốn.